Bakit Pangarap Mo Maging Sundalo

Two years na akong stop sa pag-aaral dahil alang pera pang enroll sa college kaya lang ng dumating dito sa aming province ang uncle ko para magbakasayon ang sabi nya mag-sundalo na lang daw ako. Kasi lolo ko rin po eh pulis tapos sabi ko parang gusto ko pong pasukin yung mga ganoon yung nagliligtas ka sa mga nangangailangan.


Bgen Royland M Orquia Ret Posts Facebook

Tips para maging sundalo at matupad ang pangarap mopanoorin hangang duloplease share and supports our channelGoodluck and never give up.

Bakit pangarap mo maging sundalo. My dream is to be a police officer. Sige anak ipagpatuloy mo la. Kasi gustong Kong makatulong sa kapwa.

Na lahat ay nakasaludo Hindi ko alam kung bakit. Nasakop tau ng espanyol like 200-300 yrs and ang dahilan kung bakit mahina ang pinas dahil nahuhuli tau sa weapon like nuke. Ang iba ay gusto maging doktor nars pulis sundalo guro pilito at marami pang iba.

Kaya lang hindi ko alam kung makakapasa ako. Umaasa Edward ng Dipolog City SolusyonAnalysis. Kaya maraming bagay inalam.

Pangarap from the story Batang Sundalo by sgtsendo Kris Sendo with 787 reads. Parang noong bata pa lang ako gusto kong makapagsilbi sa bayan ganun yung pakiramdam ko. Mar 02 2020 Bakit gusto mo maging sundalo - 2591906 wencymadrid26 wencymadrid26 03022020 Filipino Junior High School answered Bakit gusto mo maging sundalo 1 See answer debbie39 debbie39 Answer.

New questions in Filipino. Sabi nga nila walang pera sa pagtuturo at kung meron man hindi mo ito ikakayaman. Ang maging isang kapaki-pakinabang na indibidwal.

Nagiging mga sundalo tayo ng ating sariling laban Sasagupain ang mga bala ng proyekto at gawain ang bomba ng mga pasakit at hirap. - Unang una sagot niyokaya kayo pumasok kasi need nyo ng decent and permanent job at para sa inyong pamilya. Na maging sundalo makamit Bata palang itoy inaasam.

Ang mga luha sa tuwing umaalis. At maranasan ang hirap ng training ng pulis at para maiahon ko ang aking pamilya. Bago naging inhinyero masasabi ko po na siguro kapalaran lang ang pagiging inhinyero ko dahil ang aking talagang gusto ay maging isang magiting na sundalo maging PMA graduate dahil mataas ang aking tingin sa ating mga sundalo.

Posted by 3 days ago. Feb 28 2016 Gusto kong maging isang guro upang maibahagi ang aking alam maging inspirasyon at humubog ng mga mag-aaral na magsisilbing pag-asa ng ating hinaharap Maraming nagtataka kung bakit pagtuturo ang napili kong propesyon. Pati sa aking pagpikit.

Pangarap ko ay mapalapit. SPG -Sipag Pag ibig Kagandahan monday. Dangat lang po ay talagang ayaw ng aking ina na magsundalo ako.

Sa bagay gusto ko din maging sundalo o kayay pulis kaya nais kong ipabasa sa inyo ang aking kapalaran kung may pag-asa bang ako ay maging isang pulis o kayay sundalo kapag sinunod ko ang suggestion ng aking uncle na isang opisyal ng militar. Ngunit sa panahon ngayon tila in-demand na. Mar 21 2017 Gusto ko talaga maging pulis bata pa ako mga 3 years old.

Ang pagtupad ng pangarap hindi lamang ng sarili mo kundi ng pamilya mo. Pangarap ko maging pulis woman. Jun 23 2021 Oo maam kaya yon naisip mo siguro ang ganda pag magiging sundalo ako oh yan talaga maam yong taglagang pangarap ko talaga ah buhay ko nong bata pa ako na gusto ko talagang mag sundalo so kahit ka high school graduate ka na ipasa mo yes ma at ah awa ng Diyos maam sa dahil na rin sa tulong ng mga kakilala ko na sundalo noon sa amin hm.

Itong bagay na sa puso nilalaman Aking natuklasan hirap kanilang dinadanas. May 07 2016 Pangarap na maging sundalo. Pangarap ko rin.

Kung bakit gustong makamtam. Yan yung dahilan kung bakit gusto ko maging sundalo. Kaya nga gusto ko umani ng PhD in Mathematics para maturuan ko ang mga kabataan na huwag katakutan ang math at maging makatwiran ang kanilang pangangawitran sa pang-araw-araw na buhay.

Jul 20 2007 Ang aking pong unang pangarap ay maging sundalo. May 08 2016 2. Aug 10 2015 Ang pangarap ko na ngayon ay maging matagumpay na tao yung mga taong nakapaligid sa akin kapag akoy matagumpay na.

Yan yung dahilan kung bakit gusto ko maging sundalo. Sa bagay gusto ko din maging sundalo o kayay pulis kaya nais kong. Bakit gusto mo maging Sundalo.

Pangarap ko talaga Kuya Wil maging sundalo. Pinoy kba alam mo ba history ng pinas. Alam ko na yung mga baril kasi sundalo noon ang aking daddy hanggang sa nilipat siya sa pagiging pulis.

Mar 20 2017 Flight Attendant. Ang tao ay mayroong kalayaang pumili ng ninanais at pinapangarap na propesyon sa buhay. Ang aking pangarap sa buhay ay maging sundalo.

Isinilang po ako nuong April 9 1993. Dahil nagustuhan kung maging pulis para mabawasan na ang masasama ang loob.


Bakit Gusto Mo Maging Sundalo Youtube


LihatTutupKomentar